Học bổng Asean Singapore 2018 dành cho học sinh trung học

Nhằm phát triển các nước trong khu vực Đông Nam Á, ASEAN đã có nhiều chính sách học bổng dành cho các nước, trong đó có Việt Nam. Học bổng ASEAN Singapore 2018 là cơ hội lớn dành cho các học sinh, sinh viên Việt Nam có cơ hội được hỗ trợ chi phí học tập tại quốc gia phát triển Singapore.

Học bổng ASEAN nhằm hỗ trợ phát triển cho các nước trong khối.

Học bổng ASEAN nhằm hỗ trợ phát triển cho các nước trong khối.

Singapore đang phát triển mạnh mẽ cả về kinh tế, văn hóa và giáo dục, do đó những năm gần đây, đất nước này thu hút rất nhiều du học sinh các nước châu Á quan tâm và lựa chọn.

Tổng quan về học bổng du học Singapore cho học sinh cấp 3

Học bổng ASEAN dành cho học sinh cấp 3 đã có từ rất lâu, tuy nhiên qua từng năm vẫn có nhiều điểm thay đổi.

Thể thức và đãi ngộ

Học bổng ASEAN du học Singapore được dành cho học sinh các nước nằm trong ASEAN ngoại trừ Singapore. Học bổng toàn phần chi trả chi phí  cho cả 4 năm học tập và sinh sống ở Singapore trước khi vào đại học, bao gồm cấp Secondary 3,4 và Junior College 1,2.

Như vậy, học sinh hưởng học bổng sẽ được hỗ trợ tiền học, phí làm thẻ học sinh, phí thi O-level sau 2 năm đầu và phí thi A-Level sau 4 năm học, tiền ở kí túc, tiền ăn 2 bữa sáng chiều, bảo hiểm y tế.

Ngoài ra, học sinh còn được hỗ trợ tiền ăn và tiền tiêu vặt, 2200 SGD 2 năm đầu và 2400 SGĐ 2 năm sau. Các phụ phí khác liên quan cũng có thể được tài trợ tùy theo. Tiền vé máy bay sẽ hỗ trợ vé sang học, vé khứ hồi kì nghỉ năm 2 và trở về nước sau khi học xong.

Học bổng ASEAN hỗ trợ toàn bộ chi phí học tập trong 4 năm.

Học bổng ASEAN hỗ trợ toàn bộ chi phí học tập trong 4 năm.

Các học bổng ASEAN này đều không ràng buộc với bộ giáo dục hay các trường học của Singapore. Nghĩa là sau khi học xong theo chương trình học bổng, học sinh có thể hoàn toàn lựa chọn học tập và làm việc ở công ty hay đất nước nào.

Để giữ học bổng thì học sinh phải có kết quả học tập tốt và không vi phạm nội quy nghiêm trọng nào của trường.

Thi tuyển

Thi tuyển học bổng ASEAN Singapore do Bộ giáo dục Singapore – MOE cùng đại sứ quán Singapore tại Việt Nam tổ chức và trực tiếp thực hiện. Mỗi năm sẽ có 100 bộ hồ sợ được phát ra để học sinh đăng kí thông qua sở Giáo dục đào tạo địa phương và đại sứ quán Singapore.

Học sinh thi tuyển học bổng ASEAN Singapore.

Học sinh thi tuyển học bổng ASEAN Singapore.

Nếu đỗ học bổng ASEAN Singapore, học sinh sẽ được chính phủ Singapore chọn trường và sắp xếp. Các học sinh lớp 8, 9 và 10 ở Việt Nam đều có cơ hội nhận học bổng này.

Sau khi nộp hồ sơ sẽ có lịch thi gửi tới ứng viên, thường bài thi viết sẽ thi vào giữa tháng 5 hàng năm, bài thi phòng vấn vào tháng 7 hoặc tháng 8 hàng năm.

Có 2 địa điểm thi là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, nếu qua vòng phỏng vấn, ứng viên sẽ nhận học bổng và chuẩn bị vào tháng 9 để kịp kỳ nhập học năm học mới vào tháng 10.

Một lưu ý dành cho các bạn học sinh là khi đăng kí thi, nếu đã thi trượt thì sẽ không được nhận form đăng kí lần sau nữa, nghĩa là chỉ có 1 cơ hội duy nhất, do đó hãy chuẩn bị kỹ càng nếu thực sự muốn xin học bổng.

Mỗi năm bên phía Singapore sẽ dành khoảng 150 gửi đến đại sứ quán Singapore ở Việt Nam vào khoảng tháng 3, Bộ giáo dục sẽ phân ra 2 – 4 form cho mỗi tỉnh và thành phố. Ngoài ra số form còn lại giữ tại đại sứ quán.

Sẽ có 150 form đăng kí mỗi năm được Singapore dành cho Việt Nam.

Sẽ có 150 form đăng kí mỗi năm được Singapore dành cho Việt Nam.

Để nhận được form đăng kí, phụ huynh có thể nộp hồ sơ lên sở giáo dục tỉnh/thành phố. Thông thường số form khá ít nên sẽ ưu tiên dành cho các học sinh đạt giải nhất Toán/Tiếng Anh của Tỉnh/Thành phố. Tuy nhiên, nếu có mong muốn và kết quả học tập tốt thì vẫn có cơ hội xin được form đăng kí.

>> Khi rảnh rỗi muốn chơi 88 nhớ ghé http://www.thichchoi88.com/

Nội dung, cách thức thi học bổng Singapore 2018

Cách thức thi học bổng ASEAN Singapore gồm 2 phần, phần bài viết và phần phỏng vấn, cụ thể:

Vòng 1 (bài thi viết)

Phần 1: Bài thi Tiếng Anh (1,5 giờ).

Bài thi Tiếng Anh tập trung vào vốn từ vựng, gồm bài đọc hiểu và bài luận khá khó. Nhất là bài luận thường có những câu hỏi mang tính kể chuyện, kể về 1 bài học đáng nhớ, 1 số sự kiện…

Nếu vào vòng phỏng vấn, thí sinh sẽ trả lời các câu hỏi liên quan đến bài luận này.

Phần 2: Bài thi Toán (1,5 giờ)

Bài thi Toán không quá khó và vừa sức với trình độ học sinh lớp 9, tuy nhiên đề toán bằng tiếng Anh nên thí sinh cần làm quen trước với các thuật ngữ Toán Tiếng Anh.

Phần 3: Bài thi IQ (20 phút)

Các câu hỏi trong bài thi IQ chủ yếu về logic hình học, test IQ. Có khoảng 50 – 60 câu trắc nghiệm nên thí sinh cần phân chia thời gian hợp lý để hoàn thành hết trong 20 phút.

Vòng 2 (Phỏng vấn)

Vòng phỏng vấn bằng tiếng Anh này yêu cầu thí sinh phải có kỹ năng nghe, nói và trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh tốt. Với vòng phỏng vấn này, thí sinh cần trả lời thể hiện cá tính của mình để tạo điểm nhấn, ấn tượng với ban giám khảo.

Phỏng vấn là vòng thi quan trọng quyết định tới kết quả học bổng.

Phỏng vấn là vòng thi quan trọng quyết định tới kết quả học bổng.

Lưu ý suy nghĩ kỹ câu trả lời để trả lời tốt các câu hỏi lắt léo nhưng lại quyết định nhiều đến kết quả thi học bổng.

Đã có nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam được hưởng suất học bổng ASEAN Singapore 2018 và có cơ hội tương lai, phát triển lớn khi được học tập ở đất nước phát triển nhất Đông Nam Á này.

Trung tâm tư vấn Du học OEC Global Education tự hào đã giúp chắp cách giấc mơ du học của nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam không chỉ đến Singapore mà còn nhiều quốc gia khác. Chỉ cần bạn cần, chúng tôi sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí về chương trình du học, học bổng, điều kiện visa… qua hotline 0909832799 – 0988636927.